Kinh Nguyệt Không Đều Nên Ăn Gì

   Kinh nguyệt không đều nên ăn gì? Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? Là băn khoăn của khá nhiều chị em. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu những thực phẩm nên ăn, giúp chị em giảm bớt những khó chịu do vấn đề kinh nguyệt bất thường gây ra.

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt chủ yếu do sự thay đổi nội tiết tố. Bên cạnh đó các yếu tố như: chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, ăn uống không điều độ, cân nặng tăng giảm thất thường, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, stress… cũng khiến chị em mắc chứng rối loạn kinh nguyệt. Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt do những nguyên nhân về tâm sinh lý nêu trên thì hoàn toàn có thể khắc phục được bằng những thực phẩm quen thuộc sau đây.

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Những thực phẩm sau sẽ rất tốt trong việc điều hoà kinh nguyệt, giảm bớt đau bụng kinh, và các triệu chứng khó chịu khác.

Quế giúp điều hoa kinh nguyệt

Quế có mùi thơm dễ chịu, là một gia vị quen thuộc trong căn bếp của gia đình Việt.

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?
Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Tuy nhiên, có thể bạn không biết quế còn là một vị thuốc giúp điều hoà kinh nguyệt rất tốt. Bạn có thể kết hợp bột quế với trà hoặc nước chanh để dùng thường xuyên.

Gừng giúp giảm đau bụng kinh

Uống trà gừng nóng hoặc ăn mứt gừng mỗi ngày có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Do gừng chính là một vị thuốc trong Đông y, có tính ấm, có tác dụng tăng cường lượng máu tuần hoàn, làm giảm đau bụng kinh mỗi khi đến ngày hành kinh, loại bỏ cách triệu chứng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.

Bột nghệ trị rối loạn kinh nguyệt

Nghệ có công dụng kích thích lượng máu lưu thông trong tử cung và cân bằng nội tiết tố nữ. Vì thế, nghệ sẽ là thực phẩm hỗ trợ đắc lực cho các chị em trong việc giảm bớt những phiền toái do rối loạn kinh nguyệt gây ra như điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, làm dịu những cơn đau bụng kinh và co thắt. Để dễ uống bạn nên hoà bột nghệ với sữa đặc hoặc mật ong.

Nha đam điều hoa kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?
Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Sử dụng nha đam đều đặn sẽ giúp cho chị em điều hoà những hoocmon có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, từ đó tình trạng rối loạn kinh nguyệt cũng được cải thiện hơn.

Mướp đắng

Mướp đắng có thể dùng để chế biến các món ăn bổ dưỡng hàng ngày, hoặc có thể ép lấy nước uống cũng rất tốt cho các chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Nhưng bạn nên dùng mướp đắng ở dạng nước ép là tốt nhất, hãy uống 2 lần mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả đáng mong đợi.

Đu đủ ương

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?
Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Đu đủ ương là quả đu đủ vẫn còn hơi cứng nhưng vỏ đã lốm đốm vàng hoặc đỏ. Ăn nhiều loại quả này, tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn sẽ được cải thiện trông thấy. Do những chất trong đu đủ ương có thể tác động trực tiếp lên tử cung thông qua việc tạo ra những cơ co và tăng lưu lượng máu tới tử cung.

Nước ép cà rốt

Cà rốt là loại củ chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, hơn nữa cà rốt còn có tác dụng điều hoà chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, bạn hãy ăn cà rốt nhiều hơn trong bữa ăn hàng ngày, để khắc phục chứng kinh nguyệt không đều nhé.

Hạt vừng (hạt mè)

Đây cũng là một loại thực phẩm có tác dụng điều hoà kinh nguyệt rất hiệu quả. Sỡ dĩ là bởi hạt vừng có chứa nhiều chất giúp cân bằng lượng hoocmon sinh dục ở nữ giới. Do đó, chị em nên sử dụng vừng nhiều hơn như ăn kèm với cơm, rau, hoặc say bột để uống hàng ngày.

Sữa chua

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?
Kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Sữa chua có thể giúp bạn bổ sung nhiều vi khuẩn có lợi cho cơ thể, điều hoà hệ tiêu hoá, tăng nhu động ruột. Vì thế ăn sữa chua trong những ngày đến kỳ nguyệt san, bạn sẽ thấy bớt đau bụng và đỡ khó chịu hơn. Bên cạnh đó, cũng nên uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải vi khuẩn khi đi tiểu nhiều lần.

Rau xanh, các loại củ

Các loại rau xanh như cải xanh, súp lơ có chứa nhiều sắt rất tốt cho các chị em có kinh nguyệt không đều. Tương tự, các loại củ và trái cây như dưa chuột, quả chà là, bầu bí, củ cải … có chứa thành phần estrogen cũng giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.

Bên cạnh việc bổ sung những loại thực phẩm giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định hơn thì chị em cũng nên tới các cơ sở y tế để khám phụ khoa 6 tháng 1 lần. Ở đây chị em sẽ được bác sỹ thăm phám và có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường về sức khoẻ sinh sản, để từ đó có biện pháp xử lý kịp thời tránh những hệ quả không mong muốn sau này.

Giờ thì chắc hẳn chị em không còn phải băn khoăn về vấn đề kinh nguyệt không đều nên ăn gì nữa rồi phải không. Các anh cũng nên tham khảo qua để biết cách chăm sóc người thương hay vợ của mình tốt hơn trong những ngày “ẩm ương” này nhé!.

Phụ nữ vui khỏe

Tư vấn online





Hỏi đáp - chia sẻ